e magazine
21/02/2021 09:05
An toàn cho người lao động Đà Nẵng trở lại làm việc tại các khu công nghiệp

21/02/2021 09:05

Những ngày qua, tại các khu công nghiệp lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như Hòa Khánh, Liên Chiểu, Hòa Cầm, An Đồn, công nhân trở lại làm việc bình thường. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch.
An toàn cho người lao động Đà Nẵng trở lại làm việc tại các khu công nghiệp

Những ngày qua, tại các khu công nghiệp lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như Hòa Khánh, Liên Chiểu, Hòa Cầm, An Đồn, công nhân trở lại làm việc bình thường. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết, chị Nguyễn Thị Hiền (quê Quảng Nam, công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster) cảm thấy rất yên tâm với công tác phòng, chống dịch hiện tại của công ty. Theo chị Hiền, vì nhà tại Quảng Nam nên khi về quê đón Tết chị đã thực hiện việc khai báo lịch trình với công ty.

“Khi đến nơi làm, chúng tôi phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt ngay tại cổng ra vào. Công ty thực hiện nghiêm và thường xuyên nhắc nhở người lao động về công tác phòng dịch, điều này giúp chúng tôi yên tâm hơn để tham gia sản xuất”, chị Hiền cho biết.

An toàn cho người lao động Đà Nẵng trở lại làm việc tại các khu công nghiệp
Người lao động sát khuẩn tay tại cổng trước khi vào công ty.

Được biết, từ trước khi nghỉ Tết, Công ty TNHH Điện tử Foster (KCN Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã ra thông báo và gửi app để người lao động chủ động truy cập điền thông tin. Nếu người lao động về quê đón Tết, đi khỏi Đà Nẵng trở về các tỉnh, xã, huyện trong thời gian nào thì phải khai báo và gửi lại để phòng nhân sự công ty thống kê và quản lý.

Ông Bùi Minh Vũ - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử Foster cho biết: “Công tác phòng, chống dịch được chúng tôi thực hiện nghiêm từ trước Tết. Theo quản lý của chúng tôi, hiện có 110 người của công ty đi về các địa phương nhưng không nằm trong vùng dịch”.

Bên cạnh đó, từ ngày trở lại làm việc, trong suốt 2 tuần, Công ty TNHH Điện tử Foster sẽ thực hiện việc đo thân nhiệt 100% và khai báo y tế tại cổng vào. Những biện pháp như giãn cách nhà xe, giãn cách nhà ăn, sát khuẩn, đeo khẩu trang đã được công ty duy trì từ khi dịch bùng phát. Đây là điều bắt buộc người lao động thực hiện trong suốt thời gian qua.

An toàn cho người lao động Đà Nẵng trở lại làm việc tại các khu công nghiệp

Giãn cách tại nhà ăn của công ty.

An toàn cho người lao động Đà Nẵng trở lại làm việc tại các khu công nghiệp
Hạn chế các vòi nước để đảm bảo khoảng cách 2m trong nhà ăn.

Không riêng gì Công ty TNHH Điện tử Foster, tại Công ty TNHH Daiwa Đà Nẵng, người lao động cũng được kiểm soát khi về quê đón Tết để đảm bảo an toàn. Bất cứ người lao động nào về từ vùng dịch thì công ty sẽ nắm danh sách và có biện pháp xử lý. Từ trước Tết, đối với người lao động có quê tại các khu vực như Gia Lai hay Hải Dương đang có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty sẽ khuyến khích ở lại Đà Nẵng đón Tết. Bên cạnh đó, hầu hết người lao động có quê ở vùng dịch cũng chủ động ở lại để đảm bảo việc trở lại làm không bị cách ly.

Hơn nữa, trở lại sau nghỉ tết, Công ty TNHH Daiwa Đà Nẵng sẽ thực hiện việc phun khử, xịt khuẩn cho toàn bộ công nhân viên trước khi vào nhà máy. Điều này sẽ được duy trì trong 2 tuần đầu tiên sau Tết.

Bà Hoàng Thị Thanh Lan – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Daiwa Đà Nẵng cho biết: “Người lao động tại công ty có quê ở Gia Lai lựa chọn việc ở lại Đà Nẵng đón Tết khá nhiều bởi họ ý thức được những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh cũng như việc sẽ bị cách ly khi trở lại làm việc. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh luôn được công ty thực hiện nghiêm để đảm bảo an toàn cho người lao động sản xuất”.

An toàn cho người lao động Đà Nẵng trở lại làm việc tại các khu công nghiệp
Thực hiện đo thân nhiệt đối với tất cả những người lao động vào công ty.

Theo ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (CNC&CKCN) Đà Nẵng, các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường sau Tết. Số lượng người lao động quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đảm bảo đúng thời gian quy định của doanh nghiệp, đạt từ 75% đến 93%.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ trước Tết Nguyên đán, Ban Quản lý Khu CNC&CKCN Đà Nẵng gửi văn bản đến các doanh nghiệp yêu cầu kích hoạt trở lại các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Quản lý Khu CNC&CKCN Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để biết lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các bệnh nhân mắc Covid-19 là bệnh nhân 1552 và 1553 tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Những ai trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh, hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thì chủ động khai báo y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp.

“Hiện tại, ở các doanh nghiệp đều thực hiện đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế,… Với những người lao động trở về quê ăn Tết, nhất là những khu vực đang có dịch bệnh thì các công ty đều theo dõi, thực hiện cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, công đoàn cũng tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động nghiêm túc thực hiện giãn cách trong công ty”, ông Trung cho biết.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Động viên cán bộ, nhân viên y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam Động viên cán bộ, nhân viên y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa thăm, động viên cán bộ, CNVCLĐ ...

Bất ngờ với nguồn gốc của clip “học sinh tát cô giáo” Bất ngờ với nguồn gốc của clip “học sinh tát cô giáo”

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định đoạn clip “học sinh tát cô ...

Công nhân vùng dịch Hải Dương: Thấp thỏm chờ thông báo đi làm Công nhân vùng dịch Hải Dương: Thấp thỏm chờ thông báo đi làm

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16.2, toàn tỉnh Hải Dương thực hiện giãn ...

Xem phiên bản di động