e magazine
21/02/2023 18:11
Ấm áp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

21/02/2023 18:11

Sáng nay, 21/02/2023, chương trình giao lưu và công bố kết quả Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" được tổ chức tại trụ sở Tạp chí Lao động và Công đoàn (số 1A, Yết Kiêu, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Lao động và Công đoàn: TikTok, YouTube, Facebook và sự hỗ trợ kỹ thuật của TikTok Live.

Ấm Áp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Sáng nay, 21/02/2023, chương trình giao lưu và công bố kết quả Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" được tổ chức tại trụ sở Tạp chí Lao động và Công đoàn (số 1A, Yết Kiêu, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Lao động và Công đoàn: TikTok, YouTube, Facebook và sự hỗ trợ kỹ thuật của TikTok Live.

Mỗi đoàn viên công đoàn là một tuyên truyền viên

Chương trình nhằm vinh danh các tác giả đoạt giải và lan toả mạnh mẽ những hình ảnh đẹp trong công tác chăm lo đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đến tham dự chương trình, có sự hiện diện của các đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam; đồng chí Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; ông Nguyễn Lâm Thanh, CEO TikTok Việt Nam cùng các cá nhân, đơn vị và tập thể có tác phẩm đoạt giải Cuộc thi

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Đồng chí Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải.

Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” diễn ra từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/01/2023, dành cho đối tượng là cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động và người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước.

Cuộc thi nhằm lan tỏa mạnh mẽ hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng thời cũng khẳng định tính thiết thực, hiệu quả hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Giúp cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Phát biểu khai mạc buổi lễ trao giải, đồng chí Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: "Chương trình Tết sum vầy là hoạt động thường niên của các cấp công đoàn. Tuy nhiên, việc truyền thông cho hoạt động này còn chưa được như mong muốn. Tôi nhận thấy, công nhân dùng Tiktok rất nhiều, vậy thì tại sao không để chính công nhân tuyên truyền qua nền tảng này thì hơn? Hãy để cho mỗi công nhân kể về hoạt động Tết sum vầy này! Như thế thì một mặt lan tỏa về sức mạnh của công đoàn, mặt khác công nhân chính là đối tượng được hưởng lợi, biết thêm về Tết sum vầy, và tăng thêm năng lực tuyên truyền cho các cán bộ công đoàn".

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam (ngoài cùng bên phải) chia sẻ niềm vui với Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam Phạm Thị Thanh Tâm (giữa) - đơn vị đoạt giải chuyên đề.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình Tết sum vầy, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: "Năm 2022, trước những tác động tiêu cực và bất ổn của tình hình thế giới và trong nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã huy động và chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tổ chức chăm lo Tết cho người lao động với chủ đề là Tết sum vầy, Xuân gắn kết để huy động nhiều hơn nữa các nguồn lực dành cho người lao động. Bên cạnh các hoạt động truyền thống của công đoàn thì năm 2022, chúng tôi có hoạt động rất mới là chương trình Chợ Tết Công đoàn được tổ chức tại 22 địa phương trong cả nước. Lần đầu tiên chương trình này có quy mô cấp Tổng Liên đoàn và được sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Mọi năm thì chương trình Chợ Tết Công đoàn tổ chức ở các địa phương có nguồn lực mạnh, nhiều doanh nghiệp, nhưng năm nay tập trung ở các tỉnh miền núi, trung du, nơi mà đoàn viên, người lao động còn gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều cấp công đoàn, nhiều địa phương cũng tổ chức Chợ Tết, tạo sự lan tỏa, đem yêu thương chia sẻ đến từng hoàn cảnh của công nhân lao động, để ai cũng có Tết".

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Ông Nguyễn Lâm Thanh - CEO Tiktok Việt Nam đánh giá cao về sự lan tỏa những hoạt động chăm lo Tết của các cấp công đoàn từ các tác phẩm dự thi.

"Với cuộc thi, chúng ta có thể thấy không chỉ các đoàn viên công đoàn mà những người đang tham gia Tiktok trong và ngoài nước đều nhìn thấy những hoạt động rất cụ thể của công đoàn cơ sở, tạo nên không khí Tết từ Bắc đến Nam, từ nông thôn đến thành thị, từ công xưởng sản xuất đến trường học. Tôi cũng nhìn thấy rất nhiều sáng kiến của công đoàn cơ sở, sẽ được lan tỏa đến các công đoàn cơ sở khác nữa, và đó cũng là một thành công của cuộc thi. Trong tương lai, TikTok có thể sẽ tổ chức các buổi tập huấn online để nâng cao kỹ năng sáng tạo, cũng như kỹ thuật quay dựng clip đến mọi đoàn viên có thể tự mình tạo ra các tác phẩm chỉn chu hơn", CEO Tiktok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ.

Khi yêu thương lan tỏa

Sau 1 tháng diễn ra cuộc thi đã có 1.886 clip của các cá nhân, tập thể tham gia. Và những ngày qua, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chấm sơ khảo và chọn ra 24 tác phẩm để vào vòng chung khảo. Hội đồng Giám khảo chung khảo cuộc thi đã chấm điểm công tâm và lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 11 giải thưởng cá nhân và xét chọn để trao 06 Giải thưởng Chuyên đề.

Mỗi tác phẩm tham gia cuộc thi đều có sự sáng tạo riêng của các tác giả nhưng tất cả đều mang đến những cảm xúc tốt đẹp, ý nghĩa cho người xem đồng thời cũng chuyển tải thông điệp “không để bất cứ đoàn viên, người lao động nào không có Tết” mà tổ chức Công đoàn thực hiện trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Và một tác phẩm được BTC Cuộc thi đánh giá cao về câu chuyện nhân văn, đong đầy cảm xúc, trong sự nỗ lực của công đoàn để mang lại một cái Tết sum vầy, đầm ấm đối với đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống. Đó chính là tác phẩm “Mái nhà yêu thương và sẻ chia” của cô giáo Nguyễn Thu Hà. Tác phẩm gây được cảm xúc mạnh trên mạng xã hội và nhận được hơn 10 ngàn lượt xem trên tài khoản TikTok của cô Hà.

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Tác giả Nguyễn Thu Hà (áo vàng) cùng cô giáo Lan (nhân vật chính trong tác phẩm “Mái nhà yêu thương và sẻ chia") chia sẻ cảm xúc của mình trong Lễ trao giải.

Tác phẩm chia sẻ câu chuyện về cô giáo Lan, là giáo viên của trường THCS Lý Tự Trọng (tỉnh Bắc Giang). Cô hiện đang sống một mình, hai người con gái lập nghiệp phương xa ít có cơ hội về thăm nhà. Đặc biệt, cô mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, nhưng luôn mạnh mẽ, lạc quan, một phần nhờ sự yêu thương, chia sẻ, quan tâm của LĐLĐ thành phố Bắc Giang và công đoàn Nhà trường.

Xem lại những khoảnh khắc xúc động kể về chính mình, cô Lan chia sẻ: "Lúc đầu tôi cũng hơi ái ngại khi hoàn cảnh của mình được chia sẻ lên mạng xã hội, nhưng sau đó tôi nghĩ đây là việc tuyên truyền rất tốt, mình cứ vui vẻ hợp tác để làm sao góp phần tạo nên một chương trình Tết sum vầy ấm áp".

Các đại biểu tham gia buổi giao lưu cũng rất ấn tượng với câu chuyện trong tác phẩm đoạt giải Nhì của cuộc thi, đó là những hoạt động thăm và tặng quà Tết cho gia đình đoàn viên và công nhân lao động khó khăn ở các tỉnh miền núi của Công đoàn Công ty Luxshare-ICT Vân Trung (tỉnh Bắc Giang).

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Đồng chí Bùi Văn Trường - Chủ tịch Công đoàn Công ty Luxshare-ICT Vân Trung chia sẻ về các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người lao động nghèo trong clip dự thi.

Đồng chí Bùi Văn Trường - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: "Mỗi chuyến đi chúng tôi dành khoảng 400 triệu để tặng quà cho 150 đoàn viên khó khăn. Khi chứng kiến hoàn cảnh thực tế của người lao động, chúng tôi thực sự xúc động, có những ngôi nhà không được gọi là "nhà" vì quá xơ xác, có gia cảnh cả bố và mẹ đều bị bệnh hiểm nghèo. Tôi nhớ mãi, có những gia đình công nhân khi nhận được quà của công đoàn, thì cha mẹ họ đã ôm chầm lấy chúng tôi mà khóc vì xúc động. Cả đoàn cũng không ai cầm được nước mắt. Mục tiêu của Công đoàn Công ty khi thực hiện các chuyến đi thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn không phải để phô trương hay "làm màu" mà để lan tỏa hoạt động chăm lo của công đoàn đối với người lao động, và để xứng đáng với màu áo xanh công đoàn chúng tôi tự hào khoác lên người".

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng, công tác triển khai, phối hợp của Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng Tiktok tạo nên thành công của cuộc thi.

Đánh giá về ý nghĩa của cuộc thi, đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu: "Trước hết, tôi xin chúc mừng các tác giả đã đạt giải, cũng chúc mừng BTC, trong một thời gian chuẩn bị rất gấp gáp nhưng đã thu nhận được những thành quả nhất định, là nền tảng kinh nghiệm để tổ chức các chương trình ý nghĩa sắp tới. Việc đổi mới công tác truyền thông của công đoàn luôn là điều mà chúng tôi trăn trở. Công đoàn tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhưng không được lan tỏa đến nhiều người, nhiều đoàn viên, nên có những khi chúng tôi chưa nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp. Chính vì thế, cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đưa ra ý tưởng về cuộc thi, cùng sự phối hợp hỗ trợ của nền tảng Tiktok, giúp cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực, đông đảo của đoàn viên, người lao động, công đoàn cơ sở trên toàn quốc".

Ấm ấp buổi giao lưu và công bố kết quả cuộc thi video clip "Tết sum vầy, Xuân gắn kết"

Các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng BTC Cuộc thi.

DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

06 Giải thưởng Chuyên đề, mỗi Giải thưởng bao gồm 05 triệu đồng và giấy chứng nhận của BTC.

1. Công đoàn ngành có nhiều tác phẩm tham gia Cuộc thi: Công đoàn Dệt May Việt Nam (hơn 170 clip);

2. LĐLĐ tỉnh, thành phố có nhiều tác phẩm tham gia Cuộc thi: LĐLĐ tỉnh Long An (hơn 90 clip).

3. Công đoàn cơ sở tham gia và hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc thi: Tổng Công ty May 10 (hơn 80 clip),….

4. Tác phẩm triển vọng: Tài khoản “tin1321995”, giáo viên và tập thể lớp 5/4, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam (thuộc LĐLĐ tỉnh Quảng Nam).

5. Tác phẩm mang dấu ấn Công đoàn: Tài khoản “holinh502”, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

6. Tác phẩm có câu chuyện đoàn viên gây xúc động: Tài khoản “thuha8687”, cô giáo Thu Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS Lý Tự Trọng TP Bắc Giang (LĐLĐ tỉnh Bắc Giang).

Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm “Nhôm Nam Sung về quê ăn Tết” của tác giả Trần Bảo Trâm với tài khoản TikTok là “trammoctb”. Tác giả nhận phần thưởng 15 triệu đồng và giấy chứng nhận của BTC.

02 tác phẩm đoạt giải Giải Nhì. Mỗi tác phẩm được nhận phần thưởng là 10 triệu đồng và giấy chứng nhận của BTC:

1. Tác phẩm của tài khoản “emilytran95” (thuộc LĐLĐ tỉnh Hậu Giang).

2. Tác phẩm của tài khoản “luxsharevantrung” (thuộc LĐLĐ tỉnh Bắc Giang).

03 tác phẩm đoạt giải Giải Ba. Mỗi tác phẩm được nhận phần thưởng là 5 triệu đồng và giấy chứng nhận của BTC:

1. Tác phẩm của tài khoản “phanquantico”, nhân viên Công ty CP Tiên Hưng (thuộc Công đoàn Dệt May Việt Nam).

2. Tác phẩm của tài khoản “fall03129x”, Công đoàn SEVT - Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (thuộc LĐLĐ Thái Nguyên).

3. Tác phẩm của tài khoản “userzh69q99yvq” (02 tác giả: Nguyễn Thu Nguyệt, Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Hưng Yên và Nguyễn Thị Tuyết Hằng, Công đoàn Tạp chí Lao động và Công đoàn).

05 tác phẩm đoạt giải Giải Khuyến khích. Mỗi tác phẩm được nhận phần thưởng là 01 triệu đồng và giấy chứng nhận của BTC:

1. Tác phẩm của tài khoản “dy3ohqzxblo9”, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Vĩnh Hoà (thuộc LĐLĐ Khánh Hoà).

2.Tác phẩm của tài khoản “truongquanganh12” (Công đoàn Tạp chí Lao động và Công đoàn).

3. Tác phẩm của tài khoản “nguyenmyai2k1”, CĐCS Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (thuộc LĐLĐ tỉnh Hậu Giang).

4. Tác phẩm của tài khoản “chanhrose92”, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hàm Cường, xã Hàm Cường - huyện Hàm Thuận Nam (thuộc LĐLĐ tỉnh Bình Thuận).

5. Tác phẩm của tài khoản “cdcs_bac_giang_vn”, CĐCS Công ty TNHH Dệt may Bắc Giang (thuộc LĐLĐ Quảng Ninh).

Bài: HỒNG NHUNG

Ảnh: HỒNG NHUNG - NGUYỄN HẰNG

Xem phiên bản di động