1.659 thanh niên công nhân được tặng vé máy bay, vé xe miễn phí

1.659 thanh niên công nhân, người lao động xa nhà hoàn cảnh khó khăn sẽ được tặng vé máy bay, vé xe miễn phí để về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức.

Đối tượng được xét chọn tham gia chương trình là sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động đang học tập, lao động tại một số tỉnh, thành phía Nam và có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Thanh niên công nhân, người lao động được xét chọn tham gia chương trình phải đảm bảo tiêu chuẩn bắt buộc là những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo theo quy định.

Ban Tổ chức xét ưu tiên cho những người có hộ khẩu thường trú tại khu vực chịu thiệt hại nặng bởi các đợt bão lũ từ tháng 9 - 11/2020; có từ 02 năm trở lên không về quê đón Tết do hoàn cảnh khó khăn; có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất; có thành tích cứu người, cứu nạn; tích cực tham gia các hoạt động đoàn hội.

Chương trình tặng vé cho sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết đã được Trung ương Đoàn Thanh niên

Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai từ trước đó. Ảnh: VNA

1.659 thanh niên công nhân được tặng vé máy bay, vé xe miễn phí

Đặc biệt, thanh niên công nhân, người lao động được xét chọn tham gia chương trình sẽ được Ban tổ chức tặng kèm vé cho gia đình (vợ/chồng và các con) về quê cùng đón Tết.

Sẽ có 6 chuyến bay khứ hồi (2 chuyến TP Hồ Chí Minh - TP Hà Nội, 4 chuyến TP Hồ Chí Minh - TP Đà Nẵng). Và có 41 chuyến ô tô khứ hồi với điểm xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và điểm đến tại Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, TP Hà Nội được triển khai.

1.659 thanh niên công nhân được tặng vé máy bay, vé xe miễn phí

Hỗ trợ công nhân làm thủ tục tại quầy. Ảnh: VNA

Bên cạnh các vé máy bay và vé ô tô khứ hồi, chương trình cũng dành tặng nhiều phần quà cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Các chuyến bay, chuyến xe sẽ khởi hành theo 2 đợt, tương ứng theo lịch nghỉ Tết của sinh viên và thanh niên công nhân, người lao động. Đợt 1 diễn ra ngày 2/2/2021 (tức ngày 21/12 âm lịch). Đợt 2 vào các ngày 8 và 9/2/2021 (tức ngày 27 và 28/12 âm lịch). Các chuyến bay, chuyến xe sẽ tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia từ nay đến hết ngày 10/1/2021 qua hình thức rà soát, xét chọn từ các tỉnh, thành đoàn và đăng ký trực tuyến tại địa chỉ mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Công nhân trên chuyến bay về nước

Ảnh: VNA

1.659 thanh niên công nhân được tặng vé máy bay, vé xe miễn phí

Sau khi nộp hồ sơ trực tuyến, người đăng ký tham gia nộp hồ sơ bản cứng, có xác nhận về địa chỉ 145 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc về tỉnh, thành đoàn nơi đang lao động, học tập.

Kết quả xét chọn sẽ được công bố ngày 15/01/2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo ông Bùi Quang Huy – Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cho biết: “Chương trình sẽ góp phần tạo động lực, để các bạn thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất từ đó chung tay đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Phó Tổng Giám đốc đối ngoại và Truyền thông Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Hành trình trở về của những người con xa quê đón chào khoảnh khắc sum vầy rất thiêng liêng. Do vậy, nhãn hàng Pepsi trân trọng trở thành cầu nối kết nối các thế hệ, ăn mừng khoảnh khắc đoàn tụ - mang Tết trở về cùng hàng ngàn người Việt Nam xa quê".

Năm 2019, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện 5 chuyến bay đặc biệt dành cho 900 người lao động từ TP. Hồ Chí Minh về quê ăn Tết. Ngoài các chuyến bay này, Trung ương Đoàn đã đặt thêm 200 ghế cho người lao động trên 02 chuyến bay thường lệ TP HCM – Hà Nội của Vietnam Airlines, nâng tổng số người lao động được hỗ trợ lên hơn 1.000 người.

Vietnam Airlines đã hỗ trợ thêm mỗi khách 5 kg hành lý ký gửi so với tiêu chuẩn thông thường, nâng mức hành lý ký gửi lên 28 kg/khách để người lao động mang thêm vật phẩm Tết. Vietnam Airlines đã bố trí tàu bay Airbus A321 để chuyên chở người lao động.

1.659 thanh niên công nhân được tặng vé máy bay, vé xe miễn phí

Chuyến xe đưa sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết

Ảnh: VNA

Bài viết: N.T

Ảnh: VNA