e magazine
09/01/2021 19:11
1.400 NLĐ Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An đăng kí gia nhập tổ chức Công đoàn

09/01/2021 19:11

Số công nhân này đã có mặt trong Đại hội thành lập CĐCS Công ty TNHH Luxshare - ICT thuộc Khu công nghiệp VSIP (tỉnh Nghệ An) trong ngày 8/1.

1.440 nlđ Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An đăng kí gia nhập tổ chức Công đoàn

Ngày 8/1, Công ty TNHH Luxshare - ICT thuộc Khu công nghiệp VSIP (tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Đại hội thành lập CĐCS Công ty.

Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Phó trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh; đồng chí Vương An Nguyên – Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn KKT Đông Nam.

1.400 người lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An xin gia nhập tổ chức Công đoàn

Công ty TNHH Luxshare - ICT đã tuyển số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, được cấp giấy chứng nhận đầu tư triển khai dự án tại KCN VSIP tỉnh Nghệ An, ngành nghề hoạt động là sản xuất các thiết bị điện tử. Đến nay, doanh nghiệp đã cơ bản xây dựng xong và chính thức đi vào hoạt động.

Nhận thức được sự cần thiết của việc thành lập tổ chức Công đoàn, người lao động và Ban giám đốc công ty đều mong muốn sớm thành lập CĐCS. Thông qua sự hướng dẫn của Công đoàn KKT Đông Nam, Ban vận động thành lập CĐCS đã tổ chức vận động và tiếp nhận đăng ký gia nhập tổ chức Công đoàn của người lao động. Tính đến tháng 12/2020, đã có 1.440 người lao động có đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn.

1.400 người lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An xin gia nhập tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo và người lao động của công ty mong muốn sớm thành lập CĐCS

Đại hội đã bỏ phiếu kín bầu Ban chấp hành CĐCS gồm 9 đồng chí, được cơ cấu tại các phòng, ban, bộ phận khác nhau của công ty. Đồng thời Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Đình Bình giữ chức vụ Chủ tịch CĐCS.

1.400 người lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An xin gia nhập tổ chức Công đoàn

Ra mắt Ban chấp hành CĐCS

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Vương An Nguyên - Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam biểu dương và ghi nhận tinh thần làm việc kịp thời, trách nhiệm của Ban vận động; chúc mừng CĐCS được thành lập và chúc mừng Ban chấp hành CĐCS được Đại hội tín nhiệm bầu chọn. Đồng chí Vương An Nguyên đề nghị CĐCS Công ty TNHH Luxshare – ICT tập trung thực hiện các nhiệm vụ của công đoàn trong thời gian tới, trọng tâm là việc phối hợp tốt với Ban Giám đốc tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; ổn định sản xuất, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong công ty, xây dựng CĐCS và công ty phát triển bền vững.

1.400 người lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An xin gia nhập tổ chức Công đoàn

Đồng chí Vương An Nguyên - Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam phát biểu tại đại hội

Ông Ngô Đức Trí – Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Luxshare – ICT, đại diện người sử dụng lao động chúc mừng công ty có tổ chức Công đoàn, và chúc mừng Ban chấp hành CĐCS Công ty. Ông Trí nhấn mạnh, hiện nay công ty đã đi vào hoạt động, có số lượng lớn người lao động và nhu cầu tuyển dụng người lao động còn rất lớn. Do đó, công ty rất cần CĐCS chung tay cùng Ban lãnh đạo xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa và ngày càng tốt hơn.

Thay mặt Ban chấp hành CĐCS, đồng chí Nguyễn Đình Bình – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Luxshare – ICT cam kết sẽ cùng Ban chấp hành CĐCS tập trung các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động; CĐCS sẽ tập trung nghiên cứu và đề xuất Ban lãnh đạo công ty thực hiện bài bản, tốt hơn các chế độ chính sách cho người lao động để họ gắn bó với công ty; phát động các phong trào thi đua để nâng cao hiệu quả sản xuất; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Ngay sau đại hội, Ban chấp hành CĐCS đã họp phiên thứ nhất để bầu 2 Phó chủ tịch CĐCS và bầu 3 đồng chí vào Uỷ ban kiểm tra CĐCS.

1.400 người lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An xin gia nhập tổ chức Công đoàn

Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam và ông Ngô Đức Trí, Giám đốc sản xuất của Công ty tặng hoa chúc mừng Chủ tịch CĐCS

Nhà máy Luxshare - ICT Nghệ An là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn Luxshare - ICT triển khai tại Việt Nam. Nhà máy Luxshare ICT Nghệ An khi đi vào vận hành chính thức và hoạt động hết công suất sẽ sử dụng hơn 10.000 công nhân lao động. Hiện nay, nhà máy đã bố trí ký túc xá khang trang cho người lao động.

Mai Liễu

Xem phiên bản di động