e magazine
25/09/2020 17:48
10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

25/09/2020 17:48

Trong các buổi tư vấn hướng nghiệp, câu hỏi luôn được các bạn trẻ đưa ra là nghề nào có cơ hội việc làm cao và mức thu nhập tốt. Việc định hướng, đón đầu nghề nghiệp phù hợp với bản thân và xu thế của xã hội là rất quan trọng, nó quyết định thành công của mỗi người. Sau đây là 10 việc làm phù hợp với xu hướng hiện đại đang được giới trẻ lựa chọn

10 việc làm lương cao

phù hợp với xu hướng hiện đại

Trong các buổi tư vấn hướng nghiệp, câu hỏi luôn được các bạn trẻ đưa ra là nghề nào có cơ hội việc làm cao và mức thu nhập tốt? Việc định hướng, đón đầu nghề nghiệp phù hợp với bản thân và xu thế của xã hội rất quan trọng, nó quyết định thành công của mỗi người. Sau đây là 10 việc làm phù hợp với xu hướng hiện đại đang được giới trẻ lựa chọn

10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

Kỹ sư phần mềm - Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin chưa bao giờ ngừng phát triển. Đặc biệt, đây là ngành “hot” trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay, không chỉ các công ty chuyên về công nghệ cần kỹ sư phần mềm mà các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác cũng rất cần. Hầu hết các doanh nghiệp, các ngân hàng lớn đều cần đến đội kỹ sư công nghệ thông tin để bảo mật thông tin, kiểm soát máy tính, kiểm soát thông tin mạng của toàn hệ thống. Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển sâu rộng trong mọi mặt đời sống, do đó, cơ hội việc làm ở lĩnh vực này “màu mỡ”. Những người có chuyên môn cao sẽ được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Mức lương của kỹ sư phần mềm thuộc top cao, trung bình khoảng 15 - 30 triệu đồng/tháng.

10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

Thiết kế đồ họa

Thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu dự báo ngành thiết kế đồ họa sẽ càng phát triển. Cử nhân ngành thiết kế đồ họa có cơ hội việc làm rộng mở với các vị trí như thiết kế web, thiết kế game, thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, phim ảnh, báo chí, truyền hình… Sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng sẽ khiến cho việc săn đón nhân tài thiết kế ngày càng sôi động. Mức lương của nhân viên thiết kế đồ họa trung bình khoảng 15 -20 triệu đồng/tháng. Đối với những người thiết kế 3D mức lương có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng.

Nhân viên trong ngành marketing

Marketing là một ngành năng động, tốc độ tăng trưởng nhanh, có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập cao. Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, bộ phận truyền thông, marketing cũng không thể thiếu. Để công chúng biết đến sản phẩm của mình, doanh nghiệp cần có đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ là người đưa ra những phân tích về thị trường, lập kế hoạch cụ thể và thực thi chiến lược tiếp thị sản phẩm. Nghề marketing cũng được chia ra làm nhiều mảng khác nhau, vì vậy cơ hội việc làm trong nghề này đa dạng và rộng mở. Mức lương của chuyên viên marketing luôn cao hơn mức lương trung bình trên thị trường tuyển dụng, trung bình khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Nhân viên ngân hàng, bảo hiểm

Nhân viên ngân hàng luôn là nghề được săn đón và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm qua. Theo học ngành tài chính, ngân hàng, cơ hội việc làm luôn rộng mở với các vị trí công việc như nhân viên tín dụng, nhân viên tư vấn tài chính, nhân viên quản lý danh mục đầu tư tại các công ty và có thể trở thành trưởng phòng, giám đốc tài chính tại các doanh nghiệp. Ngoài ra, có thể làm nhân viên kế toán, kiểm toán, thanh toán, bảo hiểm, quản trị rủi ro tài chính tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp. Nhân viên làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng luôn có thu nhập top đầu, trung bình khoảng 20 - 40 triệu đồng/tháng.

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, ngành bảo hiểm cũng không ngừng tăng trưởng với rất nhiều lĩnh vực như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm tài sản... tạo cơ hội việc làm có thu nhập cao cho rất nhiều người

10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

Công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015 – 2020 ở nước ta và hứa hẹn trở thành ngành kinh tế chủ lực trong thời gian tới. Công nghệ thực phẩm ngày càng chiếm vai trò quan trọng bởi nhu cầu tiêu dùng thực phẩm chế biến của người dân ngày càng lớn. Nhiều lĩnh vực về công nghệ thực phẩm đang được mở rộng để đáp ứng nhu cầu nội địa và xuất khẩu, do đó đòi hỏi số lượng lớn nhân lực trong ngành này.

Công nghệ ô tô

Nhu cầu sử dụng ô tô đang không ngừng gia tăng và trở thành phố biến. Nhu cầu về nhân lực cho lĩnh vực này cũng ngày càng tăng lên. Nhiều doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, sửa chữa ô tô liên tục tìm đến các trường đào tạo nghề để đón đầu tuyển dụng nhân lực. Mức lương trung bình của một kỹ thuật viên ngành công nghệ ô tô khoảng 12-25 triệu đồng/tháng và không ngừng tăng lên theo kinh nghiệm.

Kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng luôn là nghề dư dả việc làm, bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu xây dựng thường xuyên, liên tục. Đội ngũ kỹ sư xây dựng có trình độ chuyên môn cao luôn được săn đón. Một kỹ sư xây dựng có từ 3 - 5 năm kinh nghiệm có thể đạt mức thu nhập 13 - 15 triệu đồng/tháng.

10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

Thiết kế thời trang

Ngành thiết kế chưa bao giờ hết “hot” bởi nhu cầu của con người ngày càng cao. Hiện nay các nhãn hàng thời trang có thể trả lương gấp 2 - 3 lần để có được những nhân viên thiết kế tài giỏi, nắm bắt xu hướng thị trường và tạo ra sản phẩm độc lạ

Ngành luật

Tất cả các lĩnh vực đều rất cần người tư vấn pháp luật, đặc biệt trong doanh nghiệp, các vấn đề về pháp lý luôn đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Người học chuyên về luật có thể làm việc ở nhiều vị trí như trợ lý, phụ trách hành chính, nhân sự, pháp chế, truyền thông, đối ngoại...

10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

Ngành y dược

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng. Con người không chỉ quan tâm sức khỏe về thể chất mà còn chú trọng đến sức khỏe tinh thần. Do đó, đội ngũ bác sỹ, dược sỹ, y tá luôn có cơ hội việc làm ở nhiều cơ quan, đơn vị.

Bài và đô họa: Mai Liễu

Xem phiên bản di động