Long An:10“Mái ấm Công đoàn”được trao trong chương trình phát động Tháng Công nhân 2021

Long An: 10 “Mái ấm Công đoàn” được trao trong chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021

LĐLĐ tỉnh Long An đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 với sự có mặt của các vị đại biểu và hơn 400 đoàn viên, công nhân lao động. Trong chương trình, 10 “Mái ấm công đoàn” và hơn 100 suất quà cho người lao động khó khăn đã được LĐLĐ tỉnh trao tặng.

Tháng Công nhân năm 2021 được LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động ý nghĩa và thiết thực dành cho đoàn viên, người lao động như các phong trào thi đua, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đến người lao động. Trong chuỗi các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 đã được diễn ra, người lao động hào hứng tham gia các môn thể thao như bóng đá mini, chạy... Các hoạt động này nhằm củng cố quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp, công đoàn và người lao động, từ đó thúc đẩy, khích lệ những phong trào có ích trong giai cấp công nhân.

10 "Mái ấm Công đoàn" được trao tượng trưng cho người lao động khó khăn về nhà ở.

Long An:10“Mái ấm Công đoàn”được trao trong chương trình phát động Tháng Công nhân 2021

Không chỉ đơn thuần là phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021, trong dịp này, LĐLĐ tỉnh Long An đã vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2020”; biểu dương khen thưởng các tập thể tổ công nhân tự quản tiêu biểu năm 2020; khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Long An:10“Mái ấm Công đoàn”được trao trong chương trình phát động Tháng Công nhân 2021

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An tặng Bằng khen cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An nhấn mạnh các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động cần làm tốt vai trò của mình và thực hiện có hiệu quả các hoạt động gắn liền với Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021. Đoàn viên, người lao động tích cực tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”; diễn đàn “Lắng nghe - thấu hiểu - sẻ chia”; và chương trình “Cảm ơn người lao động”. Song song với các hoạt động của Tháng Công nhân được diễn ra, cán bộ công đoàn, người lao động không quên nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn trên toàn tỉnh.



"Phúc lợi đoàn viên" giúp người lao động mua hàng chất lượng với giá cả hợp lý.

Long An:10“Mái ấm Công đoàn”được trao trong chương trình phát động Tháng Công nhân 2021

Có mặt tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động mà LĐLĐ tỉnh Long An cùng các cấp công đoàn, người lao động đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Tỉnh ủy mong muốn Công đoàn Long An tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình để chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cũng tại chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ tỉnh Long An đã trao tượng trưng 10 “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân, viên chức, lao động khó khăn về nhà ở; trao quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp với các doanh nghiệp tặng hàng trăm suất quà “Cảm ơn người lao động”.

Anh Nguyễn Công Thái - Công nhân đang làm việc tại Công ty Giày Ching Luh (Khu công nghiệp Thuận Đạo, Long An) bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh đối với anh chị em công nhân trên toàn tỉnh nói chung, công nhân, đoàn viên, người lao động tại Khu công nghiệp Thuận Đạo nói riêng. Chính vì sự quan tâm đó mà anh chị em công nhân lao động sẽ quyết tâm tham gia lao động giỏi, sáng tạo, đạt năng suất cao. Tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, chấp hành tốt mọi kỷ luật và đồng hành cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong Tháng Công nhân năm 2021, người lao động cũng được tham gia chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với những phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng. Bên cạnh đó, hàng trăm sản phẩm được giảm giá nhằm phục vụ đời sống người lao động, giúp họ tiếp cận được những sản phẩm có giá trị nhưng giá cả hợp lý.

Long An:10“Mái ấm Công đoàn”được trao trong chương trình phát động Tháng Công nhân 2021

400 đoàn viên, công nhân lao động tham gia Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Để Tháng Công nhân là những ngày "Tết cho người lao động" Để Tháng Công nhân là những ngày "Tết cho người lao động"

Chiều 24/4, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt ...

Nguy cơ lớn đòi hỏi cảnh giác cao độ Nguy cơ lớn đòi hỏi cảnh giác cao độ

Đó là nguy cơ bùng phát Covid-19 đợt mới được Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt lưu ý tới trong Công điện 541 ...

Hơn 1.000 công nhân lao động Thủ đô tham dự Tháng Công nhân 2021 Hơn 1.000 công nhân lao động Thủ đô tham dự Tháng Công nhân 2021

Hơn 1.000 công nhân lao động Thủ đô tham dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động Tháng ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia